Memories/Memoirs – part11

Admin Note: *Contributed Story* Please give credit and thanks to precious/misschuchy. This is a continuation to Memoirs-part 10.


Author: misschuchy

~*~

luke: asan ka ba, tol? ang ingay diyan ehnicolo: nandito ako sa amusement park, best friend, kasama ko si papa, thank you nga pala ha?

luke: ok lang tol, ngapala, punta ka sa bahay bukas, ha?

nicolo: sige, ikaw, nasan ka?

luke: dito sa mall tol kasama ko si niks tsaka si abby plus kuya joma at ate doris

nicolo: hahaha. siguro naman, sa tagal niyo diyan, nabili mo na lahat ng librong kailangan mo, tsaka tol, summer ngayon,tingin ko sa yo sinapian ka ng espiritu ng libro eh.

luke: alam kong summer, tol, pero…

nikki: kuya, you’re there lang pala, hindi ko tuloy mabili yung dress na balak kong ibigay kay ate maya for her graduation. the price is so g-r-r-r eh.

luke: sige, tol, usap na Lang tayo mamaya. and salamat sa advice ha?

nikki: don’t worry i helped abby na, kuya

luke: so, yung sayo na lang problema mo.

nikki: yes, kuya.

luke: magkano ba kasi dress na yun?

nikki: close to 5000 pesos, kuya. pero, teka, ate maya wore exactly the same dress during the prom, kuya. but I’m thinking of our budget, kuya

luke: don’t worry about the budget, niks. we still have more or less 10000 pesos

nikki: really, kuya? you’re that rich huh?

luke: no naman. pero, niks, pwedeng share na Lang tayo sa ibibigay mo kay ate maya?

nikki: sure, kuya

luke: thanks niks

nikki: it’s ok kuya, tutal, you’ll pay for it naman di ba? ako Lang mamimili ng design
and style

luke: wala na bawian yan ha?

nikki: oo naman, kuya

luke: kahit may pakita ako.

nikki: oo nga kuya. tara kuya sa ladies’ section

itutuloy

8 thoughts on “Memories/Memoirs – part11

  1. Pingback: Memories/Memoirs – part 12 | Excess Baggage

Whatcha think?

