Pare …. I Lab U – part 3

Admin Note: *Contributed Story* Please give credit and thanks to bozyang25.This is a continuation to Pare…I Lab U – part 2.


 Author: bozyang25

 

~*~

 

 

Ammm… hmmm idol moko noh pare….sabi ni Richard
(sa isip ni Maya…hmmm..para mabantayan ka..hihihih)
Nangiti si Maya sa naisip nya…
E bakit ka tumatawa jan? tanong ni Richard
Huh?…eee.. wala…may naisip lng ako.. sabi ni Maya
Sino ako? Magkasama na nga tayo iniisip  mo pako …… harot ni Richard ky Maya
Ang Kapal …. E bat nama kita iisipin BF ba kita?
OO BF moko DB?
Nagulat c Maya sa sinabi ni Richard
BF!  Kaibigang lalaki diba? O kaya Best Friend diba?
Nahinto sila sa upasan nila nang may humintong kotse sa tapat nila
Bumaba ang isang binatang kaklase ni Maya at may dala itong isang bouquet na flowers at isang basket na fruits.
Gwapo ang lalaki mukang artistahin pa ito
Biglang nagiba ang mood ni Richard
Lumapit ang binata kay Maya
Hi!    Maya………..bati ng binata ditto
Hi!  Owen……….. bati at nginitiin ni Maya
Ah…napadaan lang ako para ibigay sayo ito (sabay abot ng mga bulaklak at fruits)
Huh? Aaahhhh…. WOW ang ganda nmn nito…salamat Owen ha………… sabi ni Maya na abot tenga ang ngiti…
Binati din ng binata si Richard
Magandang gabi po kuya……sabi ni Owen
Tumango lang si Richard sa binata
Ah….sige Maya tutuloy narin ako susunduin ko pkc c mommy e, dinaan ko lng tlga sayo yan Congrat nga pl ha… ngiti nito sa dalaga…
Ammm…sige po kuya mauna npo ako…
Ahhhh… Maya ok lang ban a bumalik ako ditto para dalawin ka? Tanong ng binata kay Maya
Huh? Eeeee……. (dp nkakasalita si maya ng sumingit si Richard)
Wala naming sakit si Maya para dalawin mo at bawal pa syang ligawan (diretsong sabi ni Richard sa binata, na alam nya ang talagang pakay nito dahil isa din cyang lalaki at alam nya ang mga ganong style)
Ahhh…ganun po b ,aahh… cge po kuya una npo ako… cge Maya mganda gabi nlng tuloy nko(sbay alis ng binata)
Mukang natakot ang binata kay Richard kaya umalis na ito
Nabigla c Richard sa sinabi nya, di nya alam kung bakit dirediretso cyang nkapagsalita sa binata ng ganun, tiningnan nya c Maya na nkatingin lang sa kanaya
Bakit mo ginanun c Owen,natakot tuloy Crush ko kaya un,Pare naman ebt mo tinakot….hmmmmm….nakakainis ka tlgang singkit ka…
Crush mo?        Hoy pareng daldal bata kappa noh…. Khit alamkong mdaming ngkakagusto dk p pdeng mag
BF dapat makilatis komuna mga yun, saka mgkcollege kappa noh….
At baket kylangan mkilatis mo muna ha? Kuya ba kt? Tatay b kt ha? Ha?
Ah basat magdadaanmuna sila skin…..sabi ni Richard kay Maya
Ang yabangmo ha…………….. sabi ni Maya
E bakit ikaw sabi modapat makilatis mo din yung magiging GF ko, so dapat ako din dapat makilatis ko muna magiging Bf mo….hhmmmp..
(sa issp ni Maya, wla cyang ibang gusto kundi ang kanyang pareng pogi at pareng ubod ng bango)
Ahhh….nga pala may ibibigay ako sayo pareng daldal, kinuha nya ang maliit na box sa bulsa nya at binigay kay Maya
Nalate ako sa graduation mo dahil jan e….sabi ni Richard
Binuksan ni Maya ang box
WOW pare ang ganda nmn nito…..kaya ka na late dahil bumili kp nito pr skin ?
Ooaaaaa…… ang sweet mo nmn pare…ngiti ni Maya kay Richard
Ngiti nmn c Richard na pamatay (lintek ka pogi lang)
Salamat pare ha nkktouch nmn tlgang may gift ako….ngiti ni Maya na nktingin kay Richard
Oo nmn ikaw ata ang ngiisa kong pareng daldal…..
Pinagmasdan ni Maya ang kwintas
Nagustuhan mo ba pareng daldal ha? Tanong ni Richard
Oo nmn pare ko ang ganda nga e,e bakit nga pl double heart at nk padlock p?
Ngiti lang c Richard kay Maya
Ah… ee….yan lang ung magandang nakita ko e….ky yan… yan n ung binili ko…sbi ni Richard
Napansin ni Maya na may suot ding kwintas si Richard na susi nmn ang pendat (sa isip ni Maya d nmn plasuot ng kwintas si pare kong pogi ah)
Akina suot ko sayo……….. sabi ni Richard
Habang sinusuot ni Richard ang kwintas ay kinikilig nmn itong c Maya.
Pagkasuot ni Richard ng kwintas ay piniga nya ang dalawang pisngi ni Maya sabay kiss ditto…
Hmmmm…. Ang cute cute tlga ng pareng daldal ko (prng pinaggigilan nya si Maya)
Sabay takbo nito paalis pauwi ng bahay nla habang tumatawa ng malakas at humarap uli kay Maya at binaril nya ng kamay si Maya sabay kindat at nakangiti sabat sabing GOODNIGHT PARENG DALDAL…..
Naiwan padin si Maya na wala padding kibo dahil kilig ito sa ginawa ni Richard parang iba na ang kanyang pakiramdam pero hindi na nya ito pinansin at pumasok na din sya sa loob…
Si Richard naman ay ngtataka na sa kanyang mga kinikilos,naiinis cya pag may ngkakagusto kay Maya.
Si Maya naman ay nasa kwarto na nya at pinagmamasdan ang kwintas na regalo sa kanya ni Richard (hay nako pare masyado mo na akong pinapakilig ha)
Pag nataposnako sa collegeat may trabahonakohay nko pakakasalan na tlga kita ako na mgpopropose sayo……hihihihihi…..
Nsa mall si Maya nglalakad lakad sya dahil naiinip cya sa knila, ng Makita nya si Richard  na may ksamang girl,mganda,matangkad at sexy din nmn,maputi….tlgang girl na girl
Medyo malayo layo cya at dp cya nkikita nito……sino kaya ung ksamani pareko….lokong un pinagtaksilan agad ako…..tekaMaya hindi nmn kay e may taksil taksil kpng nalalaman jan…sbi ng sarili nya…
Habang nktingin c Maya sya kinaroroonan ng pare nya at napatulala…hindi nya nmalayang palapit na s knya cl Richard.
Oi pare anu ginagawamo ditto sa mall nglalakwatcha k noh…
Hellllllowww…. Wla nmn akong pasok pr mglakwatcha noh…. Naiinip ako kaya lumabas ako
Pero iba na mood ni maya nasosora n cya,(selos lang yan)
Cge alisnko iikot ikot lang ako ditto…… sbay layas nito
Teka lang pareng daldal………. Hinabol ni Richard c Maya………… sabay na tyong umuwi hated kolang c Trisha sa kotse nya sa parking lot,tara sama kn……..hinawakan ni Richard c Maya sa kamay sabay hila nito…..
Wla nmng ngawa n si Maya….
(pinakilala ni Richard si Maya kay Trisha)
Ah…Trish c Maya nga pala pare ko
Maya c Trish (nakamay ang dalawa)
HI! Trish………… sabi ni Maya
Hi! Maya……….. bati din ni Trish
Ahhhh…. Chard bt pare tawag mo sa kanya…..tnong ni Trish
Ah…hahaha…pare tawagan nmin tlga ksi nung bata pa si maya mdaldal yan e matatas p,tapos tinawag nya
kong pare e kaya un mula noon pare na tawag skin gang paglaki nya kaya parendin tawag ko sa kanya…..
Habang naglalakd sila papuntang parking pinagmamasdan nya ang dalawa at di nya maiwasang mainiskasi parng close na close ang dalawa,medyomalambing si Trish kay Richard…nang nasa tapat na silang kotse ni Trish…….
Ah..Chard thanks nga pala ha….sabay besobeso nilang dalawa…
Ok lang wlayun….cge ingat sa pgdrive…see you tomorrow.. bye
Lalong nainis si maya ng Makita ng makitang ngbeso beso pa ang dalawa
Oh pare  tara na uwi na tayo……hindi naimik si Maya ….. (haha..selosang bata)
Bakit tahimik ka pare may sakit kaba?………..tanong ni Richard
Wala…………sagot ni Maya
O e bakit ka ganyan,d ako sanay ng tahimik ka e nabibingi ako….asar ni Richard
Umirap lang c Maya kay Richard….
Nang d makatiis c Maya ay ngsalita na Ito…
Pare GF mo ba yong girl na kasama  mo knina? Bt dmo cnasabi skin? Dmo manlang pinapaalam skin? Tpos ngyon mo lang pinakilala skin kung dp kita nkita….sunod sunod na salita ni Maya
Natawa naman si Richard….
Bakit kylangan bang ipaalam pa lahat? Dapat tlga magpapaalampko sayo? Tanong ni Richard na nkngiti kay Maya
Syempre nmn pare moko e………….dapat alam ko,ikaw nga ung Crush ko cnbihan mo ng ganun e basta basta ka ngsalita e……
Tapos ikaw mkikita ko kasama mo GFmo sweet sweet pa kyo…… sabi ni maya n parang ngtatampo (pero ang
totoo selos lng cya)
Hahaha….. dko nmn GF un e…..sbi ni Richard
Pero Pare anu sa tingin mo ky Trish ha?……….. tanong ni Richard ky maya
Tumingin c Maya ky Richard…………..
Tinatanong moko kung pde mo cyang ligawan,kung okb cya?
Pare ang pangit nya d kyo bagay……….hindi cya ang babae pr syo,sk mukang malantod cya dp pl kyo sweet n cya syo kl ko knina kyo neh….. hay nako pare parang two timer ung mga ganun bk masaktan klng kapogi mong yan sasaktan klng ng pangit na un….hay nako pare wg k basta basta ngpapadala sa mga ganun……sabi ni Maya
Grabe knmn pare kung mnghusga…sk pangit ba yun ang ganda nga ni Trish e sk mabait un ksama ko cya s bangko isa sang teller don…
Ahhh…so araw araw pl mgkasama kyo? E bkit tinatanong mo pko ? sabi ni Maya na prng inis na inis na…….
E syempre babae ka,alam mo kung anu b dating ng isang babae db? Sbi ni Richard
Ay nako wag ako tanungin mo at wl cyang dating skin….wl cyang kaappeal appeal….. Malabo nb mata mo ha pare o sadyang maliit lng ky dmo mkita ng mabuti….sabay baba ng kotse at pumasok n cya sa bahay nila…….
Ngtataka nmn c Richard bt ganun ang mood ng pareng daldal nya…(cguro meron un ky masungit)
Teka muna wl nko maisip e……………………. iinom lang me ng nescafe pr NANGINGIBABAW…. 😉

7 thoughts on “Pare …. I Lab U – part 3

  1. Pingback: Pare …. I Lab U – part 4 | Excess Baggage

Whatcha think?

