Pare …. I Lab U – part 7

Admin Note: *Contributed Story* Please give credit and thanks to bozyang25. This is a continuation to Pare….I lab U – part 6.


Author: Bozyang25

 

~*~

ngpunta c Richard kl Maya para mkausap c nay teresita tungkol ky Maya, mgpapaalam cya na liligaw nya c Maya, khit kinkbhan cya ay tumuloy pdin cya.

Humingang malalim c Richard bgo cya pumsok s bhay nl Maya.

Mgandang hapon po nay…sbi ni Richard
oh anak richard wl pc maya ah ang aga mo nmn dp kyo ngsbay ni Maya n umuwi

ah nay nauna po tlg akong umalis ng bangko pero bblikan ko po c Maya don,gusto ko lng po kyong mkausap tlg,my ipgpapaalam po sn ako senyo…. Sabi ni Richard n kbang kba

e anu b un Richard nak

amm..wg po sn kyong mgagalit skin nay ha,kc dko po tlg mpigil eh

anu b un Richard…tnong ni nay na nktingin ky Richard

ah…nay gnito po kc un eh, ahh..kc po anu eh…
D alam ni Richard kung pnu mgccmula

Richard anak wg kng mtkot anu b un?

Tungkol po ky Maya nay…sbi ni Richard

anung tungkol s anak ko, my gnwa kb s knya ?

Naku nay wl po, wl po akong gnwa ky Maya n msma….dredretsong sgot ni Richard ky nay tere

anu po kc nay…tungkol po dun s sunflowers nay,ako ung ngppdla nun dati p, nay mhal ko po c Maya mtgal n, gusto ko po snang mgpaalam senyo n liligawan ko po ang anak nyo…

Nangiti nmn c nay tere s cnbi ni Richard

nay dpo b kyo galit ha…tnong ni Richard

Richard anak bt nmn ako mgagalit syo.kilala ktng bta k alam kong mbait k at s cnbi mo skin ngayon at ngpaalam kp n manliligaw ks anak ko nkitang mhal mo tlg cya,at sk ilan taon kding ngppdla ng bulaklak ha..,sbi ni nay tere

hnintay ko pong mktpos tlg c Maya at mtupad kung anu man po ang gusto nya, mhal n mhal ko po c maya nay at dko po kyang mwla cya skin…. Sbi ni Richard ky nay tere

cge anak my tiwala ako syo bsta pg nkuha mo ang puso ng anak ko wg mong ssaktan ha,kundi lagot k skin… Sbi ni nay tere n nkngiti

slmat po nay sa tiwla nyo…cge po nay babalikan ko npo c Maya s bangko sbi ko po kc my bibilin lng ako, …ngiti ni Richard ky nay tere

cge anak magiingat k…sbi ni nay tere

cge po nay slmat po

bumalik n nga c Richard s bangko at knina ppl cya hnhnap  ni Maya, d nya npansin n nkailang txt at twag npl ito s knya,naiwn kc nya ang cel s kotse hbng kausap c nay tere, pgpasok nya s office  ay nkita c maya n nktyo at hwak ang cel.

Oh pareng bogs my prob.b tanong ni Richard

ikaw tlgng singkit k sn kb galing knina p kt tntwagan ah tntxt p kt dmo cnsgot, galit at ptmpong sbi ni  Maya, sbi mo my bibilin klng bt ang tgal mo,pngalala mo pko

thimik lng n nktingin c Richard at npngiti ng pgkapogi pogi

hoy mr.singkit wg mokong ngingiti ngitian jan ha,kl ko kung sn kn npunta e dmo kc cnsgot twag ko e….sbi ni maya

pareng bogs nmn sglit lng akong nwl nmis mo nko agad., harot nito ky Maya

tseee… Sbi ni Maya

tara uwi n tyo Bogs sby kindat ky Maya

Bogs Bogs kp jan, bogsbugin kt jan eh..

Oi grabe k ha dp man tyo ksal underin mo nko agad…

Tsee kasal k jan…sbi ni Maya
.
.
.
.
.

Isang araw nkita ni Maya c Owen s loob ng bangko

Owen oi musta….bati ni Maya
oh hi Maya kmusta dito ngttrbho…tnong ni Owen

Oo dito ako nalipat dti dun ako s kbilang brunch,e ngresign ung dting manager ky dito ako pindla bilang ass.manager,ung dating ass.dito manager n ngyon, anu nga pl gngw mo dito?

Ah e nautusan lng ako ni mami mgdept.bc kc e ky eto ako pnpunta dito, buti nga at ako nautusan nkita kt dito… Sbi ni Owen

minsan lbas nmn tyo nmis ko n kkulitan mo e,sbi ni Owen

ako tlg ang mkulit ha.,ngiting sbi ni Maya

hahahaha twa ng dlawa

at tmang tma nkita pl cl ni Richard n plbas sn ng opisina

ah cge Owen una nko my ggwin pko s loob eh.,.. Sbi ni Maya

o cge sbay halik ni Owen s pisngi ni Maya
labas tyo minsan ha,phbol n sbi ni Owen

tumango lng at kumaway c Maya hbang nglalakad playo ky Owen

Ngmmdali nmng bumlik c Richard s opisina n nkcmangot, (hahaha selos ang singkit)

pgpasok ni Maya nkita nya c Richard n seryosong nkhrap s laptop at d naimik

ui pareng singkit bc k npkthimik mo nmn my prob kb s gngw mo ha…tanong ni Maya

dp din nakibo c Richard

dn nkatiis c Maya at tumayo cya pumunta cya s table ni Richard, ns harap cya ng tble

oi pare…mr.lim… Bkit kb thimik galit kb skin dmo pnpansin ha

bc ako ms.dela rosa….sbi ni Richard

mukang seryo nga tong singkit nto ah pangalan ko n gnamit n twag eh,s isip ni Maya

anu b kc gngwa mo, ngpunta c Maya s tbi ni Richard pr mkita ang gngwa ni Richard s laptop at nkita nyang ngsosolitaire lng nmn ito.

Bc k nga mr.lim….sbi ni Maya sby alis s tbi ni Richard at pumunta n s tble nya.

Hbng ppunta c Maya s tble nya nktingin c Richard ky Maya at bumuntong hininga. At tumayo c Richard papunta s tble ni Maya sbay hwak s kmay sbay sbing lets go bogs.at hinila nito c maya plbas.

Wlng ngwa c maya kundi sumunod.

Sn b tyo pupunta mr.lim

bsta sumama klng…sbi ni Richard

sndali nmn wg moko hlahin heto n nga at ssma n oh,cool klng mr.lim

hbng plbas cl ng bangko ay nktingin lng s knila ang lahat ng empleyado,my halong pgtataka at kilig,

ns kotse n cl,tahimik lng c Richard n ngddrive hbang c maya ay daldal ng daldal.

mr.lim sn b kc tyo pupunta,sn mo b ko dadalin ha, anu b kc problema bt kb kc ganyan ha, alam mo ikaw singkit k naiinis  mo nko ha dko alm kung anu tumatakbo s isip mo ha, minsan npksweet mo tpos bgla knlng d kikibo at nksimangot,dirediretsong salita ni Maya, thimik lng nmn c Richard .

gang s nkrating cl s isang burol kung saan mkikita ang buong syudad,bumba c Richard ng kotse at pngbuksan c Maya ng pinto pero d kumikilos c Maya s pgkkaupo,ayaw nyang bumba ng kotse kc naiinis cya ky Richard.

Bogs halika n bumba kn jan…sbi ni Richard

d naimik c Maya

Bogs pls wg mo nkong phirapan  p halika, malambing n boses ni Richard

wg mokong mgBogs bogs ha,patampo n sbi ni Maya

pg dk bumba jan bubuhatin kt pbaba…sbi ni Richard

d pdin nkilos c Maya

akmang bubuhatin n nga c Richard

sbay tayo n ni Maya, oo eto bababa n nga

nngiti nmn c Richard, hnwakan nya c Maya s kamay at nglakad cl s dmuhan pr mkita ang mgandang view, naupo cl don, thimik ang dlawa wlng kumikibo s knila,ilang minuto din cl thimik

c Richard ang unang ngsalita pero d cya nktingin ky Maya nktingin cya s syudad

Im sorry Maya dko mpigil ang nraramdaman ko, nkita ko kyo ni Owen knina at ngselos ako,ngseselos ako pg my nkikita akong kausap mo n lalaki feeling ko lhat cl my gusto syo,dko mpigil n d mgselos,

humarap c Richard ky Maya na puno ng pgmamahal at pgkalambing lambing n muka

Maya hndi ko alam kung panu gagawin ko,hndi ko alam kung anu ssbhin ko,d  ako snay manligaw ky nttkot akong bk maunhan pko ng iba at mwla k skin, hindi ko alam kung pnu ko ssbhin ang nararamdaman ko syo, tinitigan nya c Maya n puno ng pgmmhal

alam kong malaki ang age gap nting dlawa,noon p man ay nraramdman kong gusto n kt ky nghintay akong mktpos k at gwin ang gusto mo buhay at pr ndin mcguro ko s puso ko n mhal nga kt, hbng tumtgal at nkikita kong mdming ngkkgusto syo,naiinis ako s knila dko mpgil n d mgselos,

Mhal kt Maya mahal na mahal,s buong buhay ko ngyon lng ako ngkgnito,pgilan ko man ang nraramdaman ko pero dko kya araw araw ndadagdgan p lalo ang pgmamahal ko syo, ikaw lang ang minahal ko ng gnito Maya

nakatingin lng c maya ky Richard at  mluha luha at bgla nlng cyang nkpgslita

ntatandaan mo pb nung bta p ako n cnbi ko syong pglaki ko gusto ko ikaw ang pkakasalan ko…tumango c Richard s cnbi ni Maya

alam mo b n mula noon ay mhal n kt…nktitig cya ky Richard

wl akong ibang hniling ky Lord kundi ikaw lang
na ikaw ang ibigay skin blang araw
kundi lang din ikaw mbuti pang wg nlng
dhil buong buhay ko ikaw lang ang mhal

nangiti c Richard s bnigkas n Maya n patula,
ikaw tlg Bogs impronto yang tula mo ha..sbi ni Richard, dniretso ni Maya ang pgbgkas nya ng nraramdaman nya n dinaan nya s tula

Richard noon p man ay ikaw n ang mhal ko
ky wg kng mngambng bk mkuha p ito (sby turo s puso)
sayo lng nkalaan itong puso ko
na pkamamahalin k gang s pgtanda ko

kaya Mahal ko iyong pktandaan
di ka maipgpapalit khit kanino p man
dto s aking puso maging sking isipan
ikaw ang pkmamahalin magphangang libingan.

cnsambit ni maya ang tula hbng nktitig s isat isa,at c Richard naman ay mluhaluha s tuwa.

ibig bng sbhin nyan Bogs tyo n ha,totoo b lhat ng bnigkas mo ha…tuwang tuwa c richard s mga ndinig ky Maya

tinitigan ni Maya c Richard at hnwkan nya ang dlwang pisngi nito at cnbing

Oo mhal ko pare tyo n,akin kn at syong syo n ako

nkngiti c Richard at bgla nyang hnalikan c  maya s lips… smack lng nmn, at ngulat c maya s gnwa ni Richard

ikaw tlg pare ha.,sambit ni maya

thanks mhal kong Bogs,kung alam mo lng kung gno ko ksya.at hnalikan nya uli c Maya ng punong puno ng pgmamahal at ganun din Maya… nghiwalay lng ang knlang mga labi ng dn cl mkhinga at sabay clng nkpgsalita ng, Mhal na mhal kita😀

the end

sn po ngustuhan nyo,pcencia npo ha…hahahaha

maraming salamat po sa inyo :-D:-D:-D

8 thoughts on “Pare …. I Lab U – part 7

Whatcha think?

