My Paper Plane – part 5

Admin Note: *Contributed Story* Please give credit and thanks to boznots&sweets. This is a continuation to My Paper Plane – part 4.


Author: boznots&sweets

~*~
isang araw maaga si Maya sa opisina dahil maraming dapat ayusin dahil malapit na ang xmas vacation at maglileave cya ng ilang araw kasi uuwi cya sa San Nicolas. habang may inaayos na mga folder may inabot ang guard sa kanya.
Guard: ma’am Maya may nagpapabigay daw po nato. (inabot ang isang paper bag na may lamang laruang airplane na maliit lang mga gadangkal lang ang laki at isang pirasong sunflower)
Maya: kanino daw po galing manong?
G: ay ma’am di po sinabi eh!
Maya: Cge po manong salamat 🙂
G: cge po (paalis na ang guard ng dumating si Richard ngkasalubong sila ng guard at tinanguan nya ng kindat ang guard at ngkaunawaan naman silang dalawa)
Richard: Good Morning Maya 🙂
Maya: Good Morning Sir 🙂
Richard: anu yan?
Maya: Binigay ni manong may ngpapabigay daw
Richard: hmmm… !? secret admirer mo? (sabay ngiti)
Maya: ewan ko! (sabay buklat sa paper bag at nakita ang maliit na blue airplane) ang cute naman nito, sino kaya ngbigay nito noh? 🙂
Richard: (nangiti lang si Richard sabay pasok sa kanyang opisina)
maya maya kasunod na nya si Maya na may dalang kape.
Maya: sir coffee nyo 🙂
Richard: thanks Maya 🙂
Maya: ah Richard sa tingin mo sino kaya ngpadala nun noh? pero ang cute nung airplane db?
Richard: e baka isa sa admirer mo o kaya c airplane boy mo? 🙂
Maya: (biglang napaisip sa sinabi ni Richard) hmmm.. ? panu mo namang naisip na cya yun?
Richard: Malay mo nahanap ka na pla nya, anjan lang cya sa tabi-tabi minamasdan ka
Maya: e bakit di cya mgpakilala sakin?
Richard: e malay mo natatakot, o kaya kinakabahan, saka baka nag-iipon pa ng lakas ng loob db 🙂
Maya: hay nako malapit nakong mainip konti nalang baka maputol na yung pisi ko. hellow dalawang dekada na nakalipas noh! 😦
Richard: (don’t worry Maya malapit na, padaing nako at hinding hindi na kita pakakawalan pa, hindi ko akalaing mula bata isang babae lang iniisip ko at minahal ko, sana makapaghintay kapa ng konting panahon)
Nagdaan pa ang mga araw at nakakatanggap pa din si Maya ng airplane toy at isang sunflower. idinidisplay naman nya ang mga ito sa kanyang condo, marami-rami na din iyon iba-ibang design lang.
Tumawag si Maya sa kanyang mahal na Ina sa San Nicolas.
Maya: hellow Nay 🙂
N.T: Oh nak kelan ka uuwi, lobat ako ha anak baka mamatay ha
Maya: ah nay sa 24 po anjan nako, sya nga pla Nay may kasama po akong kaibigan wala po kasi cyang kasama sa xmas at sa new year nasa ibang bansa po kasi parents nya, eh gusto po nyang jan sa atin mag xmas ok lang po ba, sa hotel naman daw cya tutuloy.
N.T : ah cge nak ok lang 🙂
Maya: ay nay yung kaibigan ko po kasi la…. (biglang naputol ang kabilang linya) naku naputol na lobat na si nanay.
Dec. 23, 2018 naisipan ni Maya na umuwi na sa San Nicolas tutal tinapos na nya ang mga trabaho nya. Si Richard naman at nasa opisina pa nya at tinatapos din ang kanyang mga dapat pirmahan. May usapan na silang sa opisina na sila magkita, dun nalng iiwan ni Maya ang kanyang car at sabay silang pupunta sa airport sun nalng kukunin ni Joma ang sasakyan ni Richard.
Afterlunch papunta na si Maya sa opisina nila dahil hapon pa ang flight nila, mag eropalano na sila pra mabilis ang byahe nila at para hindi na din sila masydong mapagod.
Sa opisina naman nagmamadali ng tapusin ni Richard ang mga trabaho nya para ok na lahat pag alis nya ng biglang tawagan cya ni Liza .
Richard: Yes Liza!
Liza: sir may naghahanap po sa inyo, Honey daw po, papapasukin ko na po ba?
Richard: ok Liza thanks!
Si Honey ay kaibigan ni Richard sa States, pilipino din cya, magkaibigan ang mga parents nila. Alam ni Richard na may gusto sa kanya ito ngunit di cya ang tipo nya dahil masyadong liberated ito (mahihiya nas club kung manamit )
Honey: Hi babe imissyou (sabay pulupot ng mga kamay nito sa leeg at kiss sa lips)
iiwas sana c Richard ngunit nakahalik na ito.
Richard: oh hi! what are you doing here? 🙂
Honey: miss na kasi kita kaya sabi ko kay mommy dito ako mgbabakasyon sa pinas.
Richard: kelan kapa dumating?
Honey: last week pa di lang agad ako nakalabas kasi sila tita isinama ako kung saan-saan, Btw babe kamusta kana ba ha, di kaba nahihirapan imanage to?
Richard: don’t call me babe honey baka may makadinig sayo baka isipin GF kita, ok naman ako dito enjoy naman, mahirap pero masaya ako dito sobrang saya. 🙂
Honey: bakit naman, dati ko naman tawag yun sayo ah saka bakit ba kasi ayaw mo pa kong gawin GF mo choosy mo tlaga hhmmmp…
Richard: (pailing-iling) honey ang tagl na nating pinag-usapan yan db? iba ang tipo saka wla kabng BF ngyon at umuwi ka dito sa pinas?
Honey: babe alam mo namang ikaw lang ang gusto kong maging BF ko db?
Richard: honey pls lang, alam mo naman kung bakit ako umuwi dito sa pinas db? at natagpuan ko na cya (masayang sabi nito)
Honey: tlag? so ngkita na kayo?
Richard: oo at diko na cya pakakawalan pa 🙂
Honey: buti pa cya…. 😦 cge na nga tanggap ko na na hindi ka para sakin, pasyal mo nalang ako dito ok lang ba?
Richard: no prob. honey, but hindi ngyon kasi may uot of town ako ngyon, after newyear nalang kita ipasyal ok? sa ngyon ngmamadali ako eh ! 🙂
Honey: ok cge alis nako, basta pagbalik mo ha at ipakilala mo ko sa kanya ok? 🙂
Richard: sure (ngiti nito ng pagkapogi pogi)
Pagdating ni Maya sa opisina
Maya: hi Liza ! 🙂
Liza: hellow Maya 🙂
Maya: si Richard? 🙂
Liza: ay nasa loob pa may kausap
Maya: ah ganu ba, aalis kasi kami matatagalan kaya iyon?
Liza dko alam eh, kausap babae maganda sexxxyyy…..
Maya: tlaga? (selos oh…)
Pagbukas ng pinto unang lumabas ang girl kasunod si Richard
Honey: basta babe tawagan moko ha? (sabay kiss nito sa lips ni Richard)
Richard: Honey….. (nailang cya dahil nakita ni Liza ang eksenang iyon at dn nakaiwas pa c Richard)
Hindi alam ni Richard na nasa gilid lang si Maya at nakita sila nito.
Honey: what? cge na nga bye na, tawagan mo ko ha?
Richard: ok ingat ! 🙂
nagulat s Richard ng magsalita si Maya.
Maya: Liza cge alis nako ha merry xmas nalang sayo see you bye!(sabay ngiti ng pilit)
Liza: akala ko ba aalis kayo ni Sir Richard?
Maya: ako nlng pla aalis 😦 (sabay alis nito)
Richard: Maya wait… (hinabol nya ito) liza ikaw na bahala jan ha?…..
Richard: Maya… maya.. teka lang bat ba nagmamadali ka?
Maya: e baka mahuli ko sa flight (kinakain cya ng selos pero kylangan nyang kumalma)
Richard: maaga pa naman db? yung mga gamit mo nga pala?
Maya: nasa kotse ko
Richard: ok lalagay ko nalang sa car ko si Joma na bahala kunin to sa airport (nahalata ni Richard na wala sa mood ito)
Papunta sila sa airport walang imik si Maya tahimik lng cya at pinapakalma ang sarili
Maya: (maya huminahon ka, kalma klng, hindi ka dapat mgselos ok? huminga ng malalim)
Richard: Maya… tahimik ka may prob ba?
Maya: hmm..? wala
Richard: e bat tahimik ka?
Maya: wala nga kulit mo tlga
Richard: sungit mo naman (sabay ngiti nito)
Maya: bakit nga pala sasama ka sakin e anjan yung honey mo ah!?
Richard: (nangiiiti) ah…. sabi ko sa kanya may out of town ako. FRIEND ko yun sa states (sabay ngiti kay Maya at diniin ang salitang FRIEND) last week pa daw sya umuwi dito sa pinas, e ngaaya ipasyal ko daw cya.
Maya: FRIEND? honey tawag mo? babe naman tawag nya sayo?
Richard: hahaha… honet kasi real name nya
Maya: e ikaw babe ba real name mo?
Richard: (nangiti at natingin kay maya, di na nya sinagot pa ang tanong ni maya feeling nya ngseselos ito) hmmm… selos?
Maya: huh?….. selos ka jan, bakit BF ba kita at magseselos ako… umayos ka nga jan
Richard: (ngpeace sign) sabi ko nga (at lihim na nangiti)
Sa eroplano tahimik lang si Maya, hinsi maalis sa isip nya ang eksenang nakita nya, inis na inis cya sa selos pero wl cyang magawa kundi ang tumahimik lang.
Richard: Maya… kausapin mo naman ako
Maya: yiiiiii…. wag kang makulit jan inaantok ako (sabay pikit)
Richard: (sigh)
Ilang oras lang ay nasa San Nicolas na cl, tumawag si Maya sa Nanay nya at sinabing nasa airport na sila. At di nagtagal ay sinundo na sila  ni Nay tere.
Maya: Naaaayyyy…. (sabay akap at halik sa ina) miss na kita nay 🙂
N.T: ako din nak miss na miss na kita, asan nga pala yung kaibigan mo kamo? (di napansin si Richard dahil akala nito ay babae ang kasama)
Maya: ay nay eto po (nasa gilid ni maya) si Richard po pala kaibigan ko. Richard si nanay (pakilala nito)
Richard: (nagmano kay NT) mano po nay (sabay ngiti ng pagkapogi pogi)
Maya: nay ka jan (sabi kay Richard)
kinindatan lang cya ni Richard
N.T: (pinagmasdan lang si Richard) cya ba yung sinasabi mo akala ko babae kasama mo kaya hindi kita napansin agad, Nak pagkagwapo gwapo naman nitong kaibigan mo 🙂
Maya: nay anu naman ikinagwapo ng kulit na yan (pero sa puso nya ay tuwang tuwa cya) pagdaan nga natin sa tulay e pakihinto at ihuhulog ko lang tong singkit nato maipakain sa mga suso don.
Richard: huh??? Maya naman ayoko sa suso 🙂
Maya: (tumingin kay Richard ng may pagka masungit)
Richard: ( nag peace sign) jok lang…. :p
pinagmamasdan lang sila ni NT
NT: o cya halika na kayo para di tayo gabihin sa daan.
sa loob ng van nasa unahan si NT at sila Richard at maya naman ay nasa likudan. simpleng minamasdan sila ni NT sa salamin.
Richard: (kalabit ng kalabit kay Maya) pssssttt…. bat ba ayaw moko pansinin ha, bakit ba ha? anu ba nagawa ko?
Maya: wala nga kulit mo tlaga, masakit lang ang ulo ko.
Richard: asus…. tungkol ba kay honey ha? selos ka/
Maya: tigilan mo nga ako, saka wala akong pakialam senyong dalawa ok???
Richard: e bakit ka nagagalit?
Maya: (tumingin lang at umirap, dyosko lang e bat nga ba kasi ko ngagalit ha e dko naman cya BF noh… LORD pigilan mo po ang puso ko pls….)
Nakarating na sila sa bahay nila Maya, malaki sin ang bahay nila may 2 guestroom ito at 3 kwarto. dahil may kaya din naman sila, may mga ekta ektarya silang lupain doon, nabili nila yon bago pa sila lumipat noon. Meron silang manggahan at palayan. Ang kapatid nyang si kute ay may sarili ding negosyo pero katuwang pa din cya ni NT sa knilang lupain. wala na silang tatay dahil maliit palng sila ay namatay ito sa atake sa puso kaya si NT nalng ang ngasikaso sa knilang mgkapatid.
Richard: ok po tong place nyo noh nay, maganda ang tanawin masarap ang hangin. 🙂
NT: oo Richard presko dito kaya dito na kami namalagi.
Richard: ah nay san po dto ang hotel para makapgcheck in po ako babalik nlng po ako bukas.
NT: meron don sa kabilang bayan sa country club, yon ang pinakamagandang hotel dto, teka Maya nak bat di nalang dito tumuloy itong kaibigan mo e may kwarto p nmn tyo ah.
Maya: huh? aaaa… eee… (napatingin kay Richard)
Richard: ah nay ok lang po, muka naman pong ayaw ni maya e (nakatingin kay maya)
Maya: (sumimangot kay Richard)
NT: nako wag mong intindihin yang si Maya may pagka isip bata yan e ako bahala jan
Richard: salamat po Nay (nakangiti kay maya sabay kindat)
Hbang naggagayak ng hapunan si NT at Kute tumulong naman si Richard sa dalwa habang si Maya ay nasa kanyang kwarto at ngpapahinga.
Kute: oh Richard kami na dito bisita ka ni Maya kaya relax klng jan ok? 🙂
Richard: ok lang wl nmn akong ginagawa e 🙂 si Maya kasi ayaw akng kausapin e
Kute: e bakit nga ba?
Richard: di ko nga din alam e
Kute: buti at isinama k nya dito
Richard: hahaha… oo nga e, kinulit ko lng kasi, iiwanan na nga ako kanina e butit nahabol ko 🙂
Kute: tinopak siguro yaan mo na yun mamaya lng yun wala n yun 🙂
NT: ah.. Richard matanong ko lang ha, kahit ngyon lang tayo ngkakilala e tatapatin na kita nak ha?:)
Richard: cge po nay anu po yun?
NT: may pgtingin ka ba sa anak kong si Maya ha?
Richard: (hindi agad nakakibo at biglang pinagpawisan) po?… aaaahhh… eehh….
NT: e kasi sa pakitungo mo sa kanya at sa pagsama mo sa kanya dito s aamin at ang pagtingin tingin mo sa kanya iba kasi eh.
Richard: nay para po pla kayong SOCO mapanuri (nakangiti pero kabado) 🙂
Kute: ay nako cnabi mo pa richard :0
Richard: e nay, kute wag po sana kayong magagalit sakin ha, mahal ko po ang anak nyo pero hindi ko pa po nasasabi sa kanya kasi akala nya biro lng lahat ng pasaring ko sa kanya,,
NT: alamo richard kahit ngyon lang kita nakita e muka namang mabuting tao ka, magaan ang loob ko sayo magalang ka, kaya sana alagaan mo ang anak ko at titingnan tingnan mo na din cya don sa trabaho nyo, masungit nga lang yon sumpungin kaya sana habaan mo ang pcensia mo.
Richard: e nay yun nga po e may ipagtatapat po sana ako sa kanya
Kute: baket may anak k, hiwalay kb? o anu
Richard: wala (bigla nitong sagot) di pa nga ako ngkakaGF e (nahiya pa cyang sabihin)
Kute: yang gandang lalake mong yan kahit isa wala kapang GF? imposible? hoy wag mong lolokohin ang utol ko ha kundi lagot ka skin
Richard: hindi ko magawa yun kay Maya
NT. e anu ba yung ipagtatapat mo sna
Richard: kasi po nabangit nya yung kababata nya
Kute: ah yon, oo lagi kaya nya yon hinihintay dati, di nga yon ngbBF gat di daw sila ngkikita, gusto nyang malamn kung anu na lagay nun, minsan nga lang namin yun makita dun sa dati namin tinirhan kasi sakitin ata yun kaya di lumalabas , e yung mga parents ata nun bc lagi nasa ibang bansa.
Richard; yun na nga po ipagtatapat ko sa kanya nay, kute, ako po yung batang yun, ipinangako ko po sa kanya na babalikan ko sya, kaya nung umuwi po ako dio sa pinas agad ko po cyang hinanap at sa di cnasadyang pgkakataon nakita ko cya sa company ako po kasipinagmanage ni papa sa aviation.
Kute: ibig mong sabihin ikaw ang mayari ng kumpanyang pingtatrabahuhan ni maya? BOss ka nya?
Richard: opo nay, kute pero sa opisina lang po yun (ngiti nito) magkaibigan po kmi ni Maya lagi po kming mgkasama, madalas po sabay kming pumasok ksi dun po ang way ko sa condo nya kay sinasabay ko nadin po cya, minsan sa condo po nya ko nkikidinner pero nay, kute malinis po intensyon ko kay maya (paliwanag nito)
NT: boss ka nya pero kung sungitan ka nya ganun nalang? 🙂
saktong pagdating ni Maya
Maya: anu yun nay sino yung masungit?
NT: ah…. wala ngkukuwentuhan lang kmi ni Richard. oh upo na kayo at ng makakain na tyo.
Richard: (hinila ang upuan ) ah… Maya upo ka na
Maya: salamat 🙂
Richard: (tumabi kay maya)
Maya: (natingin lang kay Richard)
nagkatinginan si NT at Kute at kinindatan si Richard, at nangiti naman si Richard sa dalawa. 🙂
Pagkatapo nilang mgdinner ngpahinga na si Maya sa room nya at c Richard nmn ay kinausap c NT at Kute para humingi ng tulong pr sa pagtatapat nya kay maya.
Kinabukasan Dec.24, 2018 nagpasama si NT kay maya.
NT: maya nak tara samahan moko may bibilhin lan ako tapos may dadaanan lang ako sa kbilang bayan sa kumare ko.
Maya: cge po nay, ah Richard gusto mong sumama? 🙂
Richard: ah… wag na andito naman si Kute saka para makapagbonding nadin kayo ni nay,
NT:(kumindat lang si NT kay Richard at nangiti naman ito)
7:00 PM na,
NT: ah nak mauna kana plang umuwi pupuntahan ko lang sandali si aling ibing, cge na nak mauna kana baka iniintay kana ni Richard don baka naiinip na yun.
Maya: cgurado ka nay?
NT: oo nak uuwi nadin ako maya maya 🙂
pagdating ni Maya sa kanilang bahay, nagtataka cya at kay dilim wlng kailaw-ilaw kundi ang xmas lyt sa loob nila na nasa xmastree.
Maya: Kute…… Richard….bakit ang dilim (walang nasagot)
nagpunta cya sa mga kwarto, wlng tao gang papunta cya sa labas sa garden nila, pglabas nya ng pinto nakita nyang puro petals ng white roses papunta sa isang table na napapalibutan ng xmas lyt sa paligid, lumakad cya papunta sa table at may nakita cyang toy airplane at isang sunflower at isang paper plane na blue na halatang luma na ang papel na nasa ibabaw ng plato, nakita nyang may sulat ito kaya binuklat nya ito. Habang binabasa nya ang sulat ay nagulat cya at nggilid ang kanyang mga luha.
Maya,
        Pde ba akong makipaglaro sayo ng paper plane? sana hindi pa huli ang lahat, i’m sorry at natagalan akong bumalik pero tulad ng pangako ko sayo babalik ako at ngyong ngbalik nako kung alam mo lang kung gano ko kagustong makipaglaro sayo pero hindi pwede, kaya nagkakasya nalang akong panoorin ka mula sa bintana ng kwarto ko, kaya ng mapadpad ang paperplane mo sa veranda ng kwarto ko natuwa ako dahil nagkaroon ako ng pag asa na balang araw makakapaglaro tayo.kaya itinago ko ang paperplane mo. Masaya ko sa twing pinagmamasdan kita ok nako nun basta makita kitang nglalaro. kaya ng pinabalik ako dito sa pinas ni papa tuwang tuwa ako at agad kitang hinanap. sa di sinadyang pagkikita natin sinungitan mo ako agad pero ok lang . at nang ipakita mo sa kin ang airplane mo nalaman kong ikaw ang hinanap kong bata noon, tuwang tuwa ako nun gustong gusto kitang yakapin ng mahigpit at wag ng pakawalan pa,ngunit natakot ako baka galit ka na skin dahil ang ntgalan akong bumalik.kaya nakipagkaibigan ako sayo ,natatakot ako noon na baka may mahal ka ng iba dahil sa tgal ko di kn nakapagintay, kaya ng malaman kong hiihintay mo pdin ako ngkaroon ako ng pag asa sa puso ko at araw araw kitang minamahal . ang mga biro ko sayo ay totoo maya, Honey mahal na mahal kita, mahal na mahal kita sobra, hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala kapa skin,
                                                                                                                                love, R
napaisip si maya at ipinalangin nyang sana ay si Richard ito, natigilan cya ng may madinig cyang tugtog ng gitara at pamilyar na boses, paglingon nya nkita nya ang isang pagkagwapong gwapong lalaki na may hawak na mike at kumakanta nakatitig lang ito sa kanya.
minamasdan kita ng di mo alam
pinapangarap kong ikaw ay akin
mapupulang labi at matinggad mong ngiti
umaabot hanggang sa langit….
huwag ka lang titingin sa
akin at baka matunaw ang puso kong sabik….
(lumalakad si Richard palapit kay Maya)
sa iyong ngiti akoy nahuhumaling
at sa twing ikaw ay gagalaw
ang mundo koy tumutigil
para lang sayo, ang awit ng aking puso
sanay mapansin mo din
ang lihim kong pagtingin…
magkaharap na sila ng muling kumanta si Richard at nakatitig cya kay maya
minamahal kita ng di mo alam
huwag ka sanang magagalit…
tinamaan yata talaga ang aking puso
na dati akala koy manhid….
hindi padin makalapit
inuunahan ng kaba sa aking dibdib
sa iyong ngiti akoy nahuhumaling
at sa twing ikaw ay lalapit
ang mundo koy tumitigil
ang pangalan mo sinisigaw ng puso
sanay madama mo din
ang lihim kong pagtingin
sa iyong ngiti akoy nahuhumaling
sa tuwing ikaw ay gagalaw
ang mundo koy tumitigil
para lang sayo ang awit ng aking puso
sanay mapansin mo rin
ang lihim kong pagtingin…..
magkatitig padin ang dalawa ng magsalita muli si Richard
Richard: maya pwede na ba kong makipag laro sayo ng paper plane? (ngiti pero halatang may kaba)
Maya: i…ii..ikaw yung batang yun? 🙂
kinuha ni richard sa kanyang bulsa ang souvenir airplane ni maya noong 7th bday nya at pinakita nya ito kay maya.
Richard: kilala mo ba yung batang binigyan mo nyan? 🙂
Maya: hinde…. hindi ko kasi natanong name nya e (ngiti nito kay Richard)
Richard: Hi! I’m Richard, Richard Lim 🙂
Maya: hi! i’m Maya dela Rosa (makikipagkamay c Maya kay Richard nang iabot ni maya ang kamay nya ay imbes mkipagshakehands c Richard ay hinalikan nito ang kamay ni maya)
Richard: nice to meet you Ms. sungit (nakangiti ito ng pamatay)
hinampas nya ito sa braso
Richard: honey naman… ang sakit nun ah..
Maya: ang sama-sama mo tlga…. ang tgal tgal mong bumalik (nggilid ang luha ni maya at di yon nkaligtas sa mata ni richard)
Richard: i’m sorry honey (niyakap nya ito at hinalikan sa noo)
habang kumakain cl ng dinner at ngkukuwenuhan may humintong remote control na kotse sa gilid ni maya na kinokontrol ito ni Richard sa ilalim ng mesa. may dalang mensahe ang kotse at nkita ni maya ang msg. WILL YOU BE GIRLFRIEND MAYA? at natingin c maya kay Richard,at hinawakan ni richard ang kamay ni maya.
Richard: maya… will you be my  girlfriend?
Maya: (nakangiti kay richard) yes Honey!
Richard: (nagulat sa nadinig prng musika sa kanyang tenga ang sinambit ni maya) tumayo ito at niyakap si maya, YES! thank you honey ILOVEYOU
habang ngddisert naman sila helicopter nmn ang nglanding sa tapat ni maya, sa pagkakataon yon ay whitegold na ring na may nakabaong 3diamond ang nakasabit sa helicopter, kinuha iyon ni richard at lumuhod sa tapat ni maya,na ikinagulat nmn ni maya.
Richard: maya alam kong kasasagot mo plng skin ngyon pero ayoko ng aksayahin pa ang pgkakataon at panahon, mgkaibigan tyo at kilala na natin ang isat isat, ngyong pingtagpo ulit tayo hindi ko na hahayaan pang mawala ka sakin. Maya WILL YOU MARRY ME? .PLSSS SAY YES…
Maya: (tumulo ang kanyang luha) yes honey yes i will marry you! 🙂
RIchard: (hiyakap c maya ng mahigpit) thank you Honey, ILONEYOU (sabay halik ng pgkalambing lambing)
Maya: ILOVEYOU TOO HONEY!
Maya: (tinitigan ang helicopter, souvenir at ang blue paper plane) naitago mong lahat ito Honey?
Richard: oo iningatan kong lahat yan, iyan yong laman ng box ko sa office
Maya: ah…kaya pala ayaw mong pabuksan iyon ito pla ang laman nun, kung nabuksan ko pala dati yon edi sana dati pa kita nakilala… ang daya mo tlag 🙂
Richard: hahaha… malay ko ba…. mahalaga kasi sakin yan kasi mahalaga sakin ang ngbigay nyan kaya ingat na ingat ako jan. Hindi ako makapaniwa na pagtatagpuin pa tayo. sa loob ng 20yrs na nagdaan eto na tyong dalawa. (nakatitig lang kay maya at banayad nya itong hinalikan. ILOVEYOU….MS.SUNGIT… ILOVEYOU SOMUCH..)
mAYA; ILOVEYOU MR. KULIT (AT NIYAKAP NYA NG MAHIGPIT SI RICHARD)
Richard: so…pano pde na tayong maglaro ng paper plane?
at pareho silang ngkatawanan…… 🙂
the end 🙂
🙂
🙂
7 thoughts on “My Paper Plane – part 5

  1. Awww. Nakakatuwa naman ‘to, simpleng storya lang, walang masyadong nega pero sobrang nakakakilig! Hope to read more from you boznots&sweets. Thanks 🙂

Whatcha think?

